Món ngon mỗi ngày

3 cách làm trứng ngâm tương thấm vị ăn cùng cơm là ‘bá cháy’

3 cách làm trứng ngâm tương thấm vị ăn cùng cơm là ‘bá cháy’

Trứng ngâm tương vốn là món ăn xuất xứ từ Hàn Quốc, hiện đang được rất nhiều người truyền nhau công thức, hóa ra chỉ vài nguyên liệu đơn giản là có thể làm được món ăn này. Cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về 3 cách làm này nhé!

Cách làm trứng ngâm tương chuẩn vị Hàn Quốc

Các bước làm trứng ngâm tương

Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch hành tây, hành paro, ớt xanh, ớt đỏ. Sau đó cắt nhỏ các nguyên liệu thành từng miếng vừa ăn.
 

Luộc trứng

Bắt nồi lên bếp, cho 9 quả trứng gà vào nồi, thêm 500ml nước, 1 muỗng giấm, và luộc trong thời gian 7 phút. Sau khi luộc xong, bạn vớt trứng ra vào tô nước lạnh, sau đó bóc vỏ trứng.

Làm nước tương ngâm

Bắc chảo lên bếp, bạn cho 1 muỗng mè vào rang ở lửa nhỏ, khi thấy mè chuyển vàng có mùi thơm, bạn tắt bếp, để nguội.

Tiếp theo bạn lấy cái tô lớn, cho vào 1,5 nước lọc, 1,5 lít nước tương Hàn Quốc, 1 muỗng rượu, 2 muỗng nước đường bắp và các nguyên liệu đã sơ chế rồi trộn đều lên. Sau đó chế vào tô trứng.

Ngâm trứng

Bạn nên ngâm trứng vào bình thuỷ tinh có nắp đậy, và ngâm trứng trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng là có thể thưởng thức.

Thành phẩm

Trứng ngâm tương vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và đơn giản, dễ làm. Phần nước xốt còn lại có thể dùng để xào rau, thịt hoặc mì.

Cách làm trứng ngâm tương chuẩn vị Nhật

Nguyên liệu làm trứng ngâm tương
  • 5 quả trứng gà

  • 2 củ hành tím

  • 2 củ tỏi

  • 2 trái ớt

  • 1 ít hánh lá thái nhỏ

  • 1/2 củ hành tây

  • Gia vị: Nước tương, giấm, muối

Sơ chế nguyên liệu

Bạn lấy trứng gà rửa sạch vỏ. Tỏi, hành tím, hành lá làm sạch băm nhuyễn ra. Ớt, hành tây rửa sạch thái lát.
 

Luộc trứng

Bắt nồi lên bếp, bỏ 5 quả trứng gà vào luộc trong khoảng 7 phút cùng ít dấm và muối. Sau đó vớt ra cho ngay vào thau nước đá lạnh tới khi trứng nguội, nhẹ nhàng lột vỏ, ta được trứng lòng đào.

Làm nước tương ngâm

Bạn cho 1,5 lít nước lọc, 1 muỗng đường và hành tây vào nồi đun sôi, khuấy cho đường tan, vớt bỏ hành tây, cho 1,5 lít nước tương vào, nêm thêm xíu muối cho nước có vị hơi mặn ngọt là được.

Bạn lấy cái tô, cho vào tô các nguyên liệu đã sơ chế, trứng đã luộc, rồi chế nước tương vào tô trứng là xong.

Ngâm trứng

Bạn cho nồi trứng ngâm tương ở ngăn mát tủ lạnh, tầm 6h -12h là ăn được. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm mè rang vào trứng để khi ăn có vị thơm thơm, bùi bùi.

Thành phẩm

Trứng ngâm tương vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và đơn giản, dễ làm. Phần nước xốt còn lại có thể dùng để xào rau, thịt hoặc mì.

Cách làm trứng ngâm tương chuẩn vị Việt Nam

Trứng ngâm tương theo phong cách Việt Nam. Vừa nhìn vào thành quả, không cần kể đến hương vị, chỉ cần nhìn màu của trứng cũng cảm thấy rất bắt mắt.

Trứng gà để ngâm thấm vị, có vị vừa ngọt ngọt vừa mặn mặn, rất đậm đà của xì dầu Việt Nam. Món trứng ngâm tương kiểu Việt Nam vừa có thể dùng để ăn chơi, vừa có thể ăn chung với cơm nóng hoặc mì cũng rất ngon.

Đang xem: 3 cách làm trứng ngâm tương thấm vị ăn cùng cơm là ‘bá cháy’

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng